Display Result » STR/1

POLICY STR/1 - CLUDIANT CYNALIADWY, DATBLYGU A HYGYRCHEDD

Bydd datblygiadau'n cael eu lleoli fel bod angen teithio cyn lleied ag sy'n bosibl. Dylai mynediad cyfleus ar hyd llwybrau, isadeiledd seiclo a chludiant cyhoeddus fodoli eisoes. Fel arall, dylid eu darparu lle bo'n briodol, a thrwy hynny annog pobl i ddefnyddio'r mathau hyn o gludiant ar gyfer teithiau lleol, a lleihau'r angen i deithio mewn car preifat a gwella hygyrchedd gwasanaethau i rai nad oes ganddynt fynediad rhwydd at gludiant. Bydd y Cyngor yn ymdrechu i wella hygyrchedd a cheisio newid ymddygiad teithwyr.  Cyflawnir hyn drwy gydweithio â'n partneriaid i;

  1. Ganolbwyntio ar ddatblygu mewn lleoliadau hygyrch iawn yn y Fwrdeistref Sirol yn y dyfodol, yn bennaf ar hyd yr A55 a'r rhwydwaith rheilffordd ac oddi mewn ac ar ffin yr Ardal y Strategaeth Datblygu Trefol oddi mewn i lain yr arfordir ac yn unol â Pholisi DP/2 ‘Ymagwedd Strategol Drosfwaol’.  Bydd pob cais datblygu'n cael ei asesu ochr yn ochr â Safonau Parcio'r Cyngor a nodir ym Mholisi STR/2 – SPG ‘Safonau Parcio’, lliniaru teithio yn unol â Pholisi STR/3 – ‘Lliniaru Effaith Teithio’ a hyrwyddo dulliau cynaliadwy yn unol â Pholisi STR/4 – ‘Teithio Heb Fodur’;
  2. Diogelu tir i hyrwyddo cymunedau hygyrch sy'n annog dulliau teithio cynaliadwy ac integredig yn unol â Pholisïau STR/5 – ‘System Cludiant Cynaliadwy Integredig’ ac STR/6 – ‘Rheilffyrdd’. Bydd y Cyngor yn gwella cludiant cyhoeddus ymhellach ac yn cynyddu newid moddol tuag at ddulliau cynaliadwy drwy hyrwyddo gwasanaeth cludiant cyhoeddus mwy mynych a dibynadwy. Ceisir sicrhau gwelliannau i orsafoedd rheilffordd a gorsafoedd bws er mwyn cynorthwyo i newid rhwng dulliau cludiant amrywiol a hyrwyddo ymddygiad cynaliadwy wrth deithio. Bydd datblygiadau'n cyfrannu tuag at y gwelliannau hyn lle bo angen hynny'n unol â Pholisïau DP/1 i DP/7. Bydd llwybrau gwella a ddynodwyd yng Nghynllun Cludiant Rhanbarthol Conwy yn cael eu diogelu;
  3. Hyrwyddo cerdded a seiclo ledled y Fwrdeistref Sirol yn rhan o ddull integredig a chynaliadwy iawn o deithio'n unol â Pholisi DP/4 – ‘Meini Prawf Datblygu’. Bydd dyluniad ac adeiladwaith cyfleusterau ac isadeiledd yn cael eu gwella i wneud cerdded yn fwy deniadol, uniongyrchol a diogel, yn unol â Pholisi DP/3 – ‘Hyrwyddo Ansawdd Dylunio a Lleihau Trosedd’. Bydd croesfannau cyfleus o ansawdd i gerddwyr yn cael eu hyrwyddo i'w gwneud hi'n haws croesi'n syth a diogel dros ffyrdd prysur. Bydd datblygiadau'n cyfrannu tuag at y cysylltiadau hyn, a thuag at fannau parcio beiciau o ansawdd lle bo'n briodol, yn unol â'r Egwyddorion Datblygu a Safonau Parcio'r Cyngor, fel y nodir ym Mholisi STR/2;
  4. Nodir Cynlluniau Cludiant Strategol Allweddol ar y Map Cynigion a’r Diagram Allweddol. Bydd cynlluniau cludiant sy'n arwain at wella hygyrchedd yn cael eu cefnogi mewn egwyddor. Wrth ystyried ceisiadau datblygu, rhaid ystyried y posibilirwydd am ddulliau teithio mwy cynaliadwy sy'n gysylltiedig â defnyddwyr a'r defnydd a wneir o'r datblygiad, gan gynnwys paratoi Cynlluniau Teithio.

View this result in context