1. Cyflwyniad
Pwrpas yr SPG
Mae Canllawiau Cynllunio Atodol wedi eu paratoi i roi arweiniad pellach ynglŷn â sut y bydd polisïau a chynigion yn y Cynllun Datblygu presennol yn cael eu gweithredu. Mae’r SPG hwn yn ategu polisïau DP/4 a DP/5 Cynllun Datblygu Lleol Conwy i’w archwilio gan y cyhoedd ac yn rhoi arweiniad ynglŷn ag amgylchiadau lle bydd angen i ddatblygwr ymrwymo i rwymedigaeth cynllunio ac agwedd y Cyngor mewn perthynas â thrafod, drafftio, gweithredu ac yna monitro rhwymedigaethau cynllunio.
Bwriad rhoi’r cyngor hwn yw sicrhau fod y broses o drafod, cytuno a monitro rhwymedigaeth cynllunio yn deg ac yn amlwg i unigolion sy’n cymryd rhan yn y system gynllunio.
Statws a Pharatoi’r SPG
Nid yw’r SPG hwn yn rhan o’r Cynllun Datblygu mabwysiedig. Ond, pan fydd wedi ei fabwysiadu, bydd yr SPG yn ystyriaeth bwysig wrth wneud penderfyniadau am geisiadau ac apeliadau cynllunio
Bydd y ddogfen drafft yn destun ymarfer ymgynghori 6 wythnos fydd yn cynnwys pob unigolyn â diddordeb. Bydd y sylwadau yn cael eu hystyried gan yr Awdurdod Cynllunio a, lle bo’n briodol, bydd newidiadau yn cael eu gwneud yn unol â’r sylwadau a gafwyd. Bydd fersiwn derfynol yr SPG yn amodol ar benderfyniad gan y Cyngor.
- Cylchlythyr Swyddfa Gymreig 13/97: Rhwymedigaethau Cynllunio
- Rheoliadau Ardoll Isadeiledd Cymunedol 2010
- Polisi Cynllunio Cymru (2010)
- Cynlluniau Datblygu Lleol Cymru (2005)
- Cynllun Datblygu Lleol Conwy i’w Archwilio gan y Cyhoedd
- Prif Gynllun Bae Colwyn
Bydd yr SPG yn cael ei adolygu a’i ddiweddaru fel sy’n briodol, bob dwy flynedd
Mathau a Defnydd y Rhwymedigaethau Cynllunio
Mae dau fath o rwymedigaeth cynllunio:-
- Cytundeb Adran 106 – y bydd yr Awdurdod Cynllunio Lleol a’r datblygwr yn ymrwymo iddo.
- Ymrwymiad unochrog – ymrwymiad gan y datblygwr yn unig.
Gall gyfraniadau gynnwys y canlynol:-
- Cyfraniadau heb fod yn ariannol – Bydd y datblygwr yn gwneud y gwaith yn uniongyrchol.
- Cyfraniadau Ar y Safle/Oddi ar y Safle – Bydd y datblygwr yn cyfrannu yn ariannol tuag at ddarparu mesurau fydd yn lliniaru effeithiau niweidiol y datblygiad.
- Cyfraniadau Cynnal - Bydd y datblygwr yn cyfrannu’n ariannol tuag at gynnal y cyfleusterau y maent wedi eu hariannu neu ddarparu.
- Cyfraniadau ar y Cyd – Gall y Cyngor geisio uno cyfraniadau gan fwy nag un datblygwr yn y Fwrdeistref Sirol, er mwyn mynd i’r afael ag effeithiau ehangach mewn datblygiadau.
Cefndir a Chanllawiau Deddfwriaethol
Y sail ddeddfwriaethol ar gyfer rhwymedigaethau cynlluniau fydd Adran 106 Deddf Cynllunio Gwlad a Thref 1990 (wedi ei ddiwygio gan Adran 12 Deddf Cynllunio ac Iawndal 1991). Mae Cylchlythyr y Swyddfa Gymreig 13/97 yn rhoi arweiniad ar gyfer defnyddio rhwymedigaeth cynllunio yng Nghymru ac mae rhagor o gyngor cefndir ar gael ym Mholisi Cynllunio Cymru (2010).
Mae Cylchlythyr y Swyddfa Gymreig 13/97 yn pwysleisio y bydd rhwymedigaethau cynllunio yn cael eu paratoi a’u gweithredu yn unol â’r egwyddor sylfaenol na all ganiatâd cynllunio gael ei brynu na’i werthu. Mae’r Cylchlythyr yn nodi fod yr egwyddor fwyaf perthnasol pan fydd trafodaethau yn cael eu cynnal mewn modd teg, agored a rhesymol. Bwriad yr SPG yw sicrhau y gellir cyflawni’r gofynion pwysig hyn yng Nghonwy.
- angenrheidiol i wneud y datblygiad bwriedig yn dderbyniol o ran cynllunio;
- yn ymwneud yn uniongyrchol â’r datblygiad bwriedig;
- yn deg ac yn rhesymol o ran graddfa i’r datblygiad bwriedig;
- yn berthnasol i gynllunio;
- yn rhesymol ym mhob agwedd arall.
Ym mis Ebrill 2010, cyhoeddwyd y Rheoliadau Ardoll Isadeiledd Cymunedol gan y Llywodraeth, sy’n rhoi pŵer i awdurdodau lleol godi ffi am gostau isadeiledd ar y rhan fwyaf o ddatblygiadau newydd. Mae’r Rheoliadau yn cael gwared â phrofion 4 a 5 o’r rhestr uchod, gan roi mwy o bwyslais ar brofion 1 i 3 yn y Cylchlythyr Swyddfa Gymreig.
Gellir addasu neu ddiddymu rhwymedigaeth cynllunio trwy gytundeb rhwng yr Awdurdod Cynllunio Lleol a’r unigolyn/unigolion y mae’r rhwymedigaeth yn ymwneud â nhw neu trwy wneud cais i’r awdurdod bum mlynedd wedi dyddiad y rhwymedigaeth.