5. Trafnidiaeth, Cludiant a Chynlluniau Priffordd
Cyd-destun
Ar gyfer datblygiadau mawr, bydd unrhyw gyfleusterau y bydd eu hangen i sicrhau gweithrediad diogel ac effeithlon y datblygiad a’r rhwydwaith priffyrdd lleol yn cael ei benderfynu gan yr Asesiad Trafnidiaeth (TA) y cytunwyd arno, a ddylai ddod gyda’r cais.
Ar gyfer datblygiadau llai a rhai sydd heb eu lleoli mewn ardaloedd sensitif yn lleol, lle na fydd angen Asesiad Trafnidiaeth, bydd yr awdurdod priffyrdd lleol yn penderfynu ar y gwaith neu’r cyfraniad sydd ei angen, yn seiliedig ar lefel effaith y datblygiad newydd. Bydd angen gwelliannau i’r briffordd dim ond pan maent yn hanfodol ar gyfer gweithrediad y datblygiad ac yn ardal y rhwydwaith priffyrdd.
Cyfiawnhad
- Canllawiau polisi cynllunio cenedlaethol:-
- Polisi Cynllunio Cymru (2010)
- TAN 18 – Cludiant
- Cynllun Datblygu Lleol Conwy i’w Archwilio gan y Cyhoedd, ym Mholisïau STR/1 – Datblygu Cynaliadwy, Mynediad a Datblygu ac STR/3 – Lliniaru Effaith Teithio
- Cynllun Cludiant Rhanbarthol Gogledd Cymru (2009)
Trothwy ar gyfer Darparu
Nid oes angen trothwy penodol oherwydd bydd angen cyfraniadau i liniaru’r effeithiau datblygu a nodwyd beth bynnag yw’r math neu faint y datblygiad.
Lliniaru Datblygiad
Bydd ceisiadau cynllunio ar gyfer datblygiadau mawr fel arfer yn cael eu cyflwyno gyda TA a ddylai nodi effeithiau posibl y datblygiad bwriedig ar drafnidiaeth a symudiadau cludiant ar y rhwydwaith priffordd presennol. Yn unol â PPW a TAN 18 - Cludiant, canlyniad y TA fydd Strategaeth Gweithredu Cludiant (TIS) sy’n mynd i’r afael â’r amcanion cludiant perthnasol ar gyfer y safle, ac yn cael ei arwain gan gynllun datblygu a’r materion a nodwyd wrth ddadansoddi symudiadau unigolion.
Mae PPW yn nodi’r trothwy ar gyfer datblygu sy’n gofyn am gyflwyno TA. Mae hyn yn cynnwys:-
Bydd y TA felly yn sail i unrhyw gyfraniad sydd ei angen mewn perthynas â thrafnidiaeth, cludiant a chynlluniau priffyrdd.
Gall gwaith i liniaru’r effeithiau o’r datblygiad bwriedig gynnwys:-
- Rheoli/lliniaru trafnidiaeth;
- Gwaith peirianneg trafnidiaeth/priffyrdd, dros dro neu barhaol;
- Llwybrau beics, rheoli, diogelwch;
- Mannau cerddwyr, croesfannau cerddwyr; a,
- Darparu/gwella llwybrau troed.
Efallai y bydd angen cyfraniadau ar y cyd ar gyfer cynlluniau priffyrdd mwy yng Nghonwy a bydd cyfraniadau yn seiliedig ar gynnydd yn symudiadau cerbydau oherwydd y datblygiad newydd.
Rheoli Datblygu
Mae TAN 18 - Cludiant yn nodi er mwyn penderfynu a yw Cynllun Teithio yn angenrheidiol ac yn effeithiol, ei fod yn fanteisiol fod Asesiad Trafnidiaeth yn cael ei gynnal a bod Cynllun Teithio yn cael ei ddatblygu fel elfen o’r Strategaeth Gweithredu Cludiant. Felly, mae’n debygol mai dim ond cynlluniau sy’n cynhyrchu trafnidiaeth helaeth fydd disgwyl iddynt baratoi a gweithredu Cynlluniau Teithio. Bydd disgwyl i Gynlluniau Teithio hyrwyddo dulliau cynaliadwy o gludiant a lleihau defnydd trafnidiaeth a cheir. Gall rhwymedigaethau a chyfraniadau Cynllunio Teithio gynnwys:-
- Darparu isadeiledd cludiant cyhoeddus er mwyn gwasanaethu’r datblygiad.
- Darparu gwybodaeth a chynlluniau i hyrwyddo beicio, cerdded a rhannu ceir.
- Darparu mannau parcio i wasanaethu’r datblygiad. Bydd darpariaeth parcio yn cael ei asesu yn erbyn y safonau parcio uchaf a fabwysiadwyd fel y nodwyd yn yr SPG Safonau Parcio.
Gall gyfraniad oddi ar y safle ar gyfer parcio ceir cyhoeddus fod yn briodol ar gyfer datblygiadau oddi mewn i neu ar ymylon canol trefi neu ar gyfer datblygiadau heb ddarpariaeth parcio ceir digonol ar gyfer eu hanghenion eu hunain.
Bydd lefelau’r cyfraniadau yn cael eu cyfrifo fesul safle i adolygu effaith y datblygiad a’r angen am gyfleusterau cludiant gwell, yn ogystal â’r gofyniad i sicrhau bod gwaith cynnal a chadw angenrheidiol a digonol yn cael ei ddarparu.
Sbardun Darparu
Bydd y graddfeydd amser ar gyfer darparu’r gwaith bwriedig yn cael ei gytuno gyda’r Awdurdod Cynllunio Lleol ac yn ffurfio rhan o’r Cytundeb Cyfreithiol. Mae’n debygol y bydd angen cyfraniadau naill ai cyn i bobl symud i mewn i’r adeilad cyntaf ar y safle neu cyn i bobl symud i mewn i 30% o’r adeiladau ar y safle, yn ddibynnol ar natur y datblygiad a’r math o gyfraniad fydd ei angen. Ond, efallai y bydd angen gwneud peth gwaith cyn dechrau’r datblygiad, yn enwedig os yw’n angenrheidiol oherwydd rhesymau diogelwch.